Khóa tập huấn kỹ năng quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp

Hoạt động thực hành thực địa của khóa tập huấn

Hoạt động thực hành thực địa của khóa tập huấn

Trong 3 ngày 15 – 16 và 17/12/2012, tại hội trường thôn Quyết Thắng xã Trường Xuân, Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh tổ chức khóa tập huấn kỹ năng quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp cho trưởng các thôn bản, thành viên nhóm Nông dân nồng cốt ở hai xã Trường Sơn và Trường Xuân.
Khóa tập huấn với sự tham gia của 25 học viên trong đó có 7 nữ và 20 người đồng bào dân tộc Vân Kiều. Khóa tập huấn giúp cho học viên có kiến thức cơ bản về quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp hiệu quả để áp dụng vào thực tế tại địa phương. Khóa tập huấn được tổ chức trong vòng 3 ngày gồm 2 ngày truyền đạt lý thuyết, 1 ngày hướng dẫn thực địa tại hiện trường.
Sau khi khóa tập huấn kết thúc các học viên đã biết được đặc điểm các loại đất và tài nguyên trên đất từ đó biết cách bố trí, sử dụng hợp lý loại đất đó và các mô hình sản xuất lâm nghiệp có hiệu quả. Đo đạc được diện tích bằng phương pháp đơn giản, tính toán  được mật độ các loại cây trồng, mật độ cây trồng tự nhiên. Xây dựng được phương án sử dụng đất của hộ gia đình hợp lý.

Tác giả bài viết: Trương Thị Đoan Trang