Tập huấn Kỹ năng công tác Mặt trận và Kỹ năng điều hành Tiếp xúc cử tri

.

.

Nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các nhóm NDNC, Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR) đã tổ chức 2 cuộc tập huấn “ Kỹ năng công tác Mặt trận và Kỹ năng điều hành Tiếp xúc cử tri” cho các nhóm NDNC tại 2 xã miền núi Trường Xuân và xã Trường Sơn.
Cuộc tập huấn cho các nhóm NDNC xã Trường Sơn được tổ chức tại Trung tâm đào tạo cộng đồng ngày 7/5/ 2014 với sự tham gia của 20 học viên là  thành viên của các nhóm và mạng lưới NDNC. Tại xã Trường Xuân, cuộc tập huấn được tổ chức tại Hội trường UBND xã ngày 8/5/2014 cho 24 học viên. Tập huấn viên là ông Phạm Mậu Tài- Giám đốc RDPR, ông Nguyễn Văn Tráng- Chủ tịch UBMT và Trưởng mạng lưới NDNC xã Trường Sơn, và ông Hồ Lịch- Chủ tịch UBMT và Trưởng mạng lưới NDNC xã Trường Xuân.
Ngoài việc cung cấp các kiến thức về công tác mặt trận, cách thức tổ chức tiếp xúc cử tri, học viên còn được tham gia thực hành đóng vai tổ chức một cuộc tiếp xúc cử tri tại thôn/bản.




Các nhóm thực hành đóng vai Tiếp xúc cử tri tại xã Trường Sơn


 Tập huấn tại xã Trường Xuân
Cuộc tập huấn đã giúp cho thành viên Ban mặt trận, và thành viên các nhóm NDNC có cơ hội học tập, chia sẻ kinh nghiệm, và nâng cao kiến thức để có thể thực hiện tốt công tác mặt trận, và áp dụng tổ chức tiếp xúc cử tri có hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc cho cộng đồng. 

Tác giả bài viết: BBT-RDPR