Tập huấn kỹ năng giám sát cho cán bộ mặt trận và nông dân nòng cốt của 2 xã Trường Xuân và Trường Sơn

Ngày 27-28/11/2014, Quỹ PTNT và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh đã tổ chức khóa tập huấn về kỹ năng giám sát cho 18 học viên là cán bộ mặt trận và nông dân nòng cốt của 2 xã Trường Xuân và Trường Sơn tại Trung tâm chính trị huyện Quảng Ninh.
Tập huấn viên là ông Cao Hải Thanh- Giám đốc chương trình của Tổ chức Toward Transperancy, ông Văn Anh Trình-Phó CT UBMT huyện Quảng Ninh, và ông Phạm Mậu Tài – Giám đốc Quỹ PTNT và Giảm nghèo. Mục tiêu của khóa tập huấn là giúp học viên có khả năng theo dõi giám sát các chính sách lâm nghiệp về các chỉ số, chấm điểm các chỉ số và xác định các vấn đề, đồng thời xây dựng kế hoạch thu thập thông tin tại các xã để triển khai trong thời gian tới.
 

Thảo luận xây dựng chỉ số và lập kế hoạch giám sát chính sách lâm nghiệp
 
Qua cuộc tập huấn, học viên đã nắm bắt được một số văn bản, thông tin về quy chế giám sát và phản biện xã hội, các khái niệm, công cụ và phương pháp để xây dựng chỉ số, lập và triển khai kế hoạch giám sát.


Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận

 
Các học viên cũng được thực hành các kiến thức học được thông qua việc trực tiếp xây dựng các chỉ số cho hoạt động giám sát đối với các chính sách lâm nghiệp cụ thể tại địa bàn xã mình và lập kế hoạch để thực hiện triển khai trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: BBT-RDPR