Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Úc tới thăm RDPR huyện Quảng Ninh

​Ngày 5 tháng 4 năm 2012, Ngài Allaster Cox –Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Úc đã tới thăm dự án Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh. Ngài Allaster Cox đã tới thăm văn phòng Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh. Ngài đại sứ đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Mậu Tài- Giám đốc RDPR về những hoạt động của RDPR và hiệu quả thực hiện dự án “Cung cấp thiết bị phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật” tại Trung tâm Phục hồi chức năng TKT Hiền Ninh do RDPR thực hiện từ tháng 10 năm 2009 với sự tài trợ của Đại sứ quán Úc.
          Ngài đại sứ cũng trực tiếp ghé thăm Trung tâm Phục hồi chức năng TKT Hiền Ninh. Đây là trung tâm nằm ở xã Hiền Ninh, nơi đang có 35-40 trẻ hằng ngày được gia đình đưa tới tập luyện. Ngài đại sứ đã hỏi thăm tình hình làm việc và đời sống của các cán bộ Trung tâm, gặp gỡ các em khuyết tật đang luyện tập các thiết bị do dự án hỗ trợ. Ngài tỏ ra hài lòng với những kết quả do chương trình dự án mang lại khi trực tiếp chứng kiến lợi ích và hiệu quả của những thiết bị này trong quá trình tập luyện của các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm, giúp các trẻ sớm phục hồi các chức năng về hệ vận động, sớm hòa nhập cộng đồng. Theo Giám đốc Trung tâm, số lượng trẻ em khuyết tật đến luyện tập tại Trung tâm tăng lên đáng kể, từ lúc ban đầu chỉ có 10 đến 15 trẻ tham gia tập luyện tại trung tâm, sau khi được cung cấp thêm các thiết bị trung tâm đã thu hút 35-40 trẻ. Một tháng có khoảng 380 trẻ khuyết tật tới tập luyện.
         Trong chuyến thăm lần này tại huyện Quảng Ninh, ngài Allaster Cox  cũng tới thăm Trạm y tế xã Gia Ninh. Trạm tế này cũng là một đơn vị được nhận tài trợ của Đại sứ quán úc cung cấp một số trang thiết bị y tế cho Trạm. Ngài đại sứ đã trao đổi với chủ tịch xã, trưởng trạm y tế xã cùng với các y bác sĩ của Trạm và hỏi thăm tình hình khám chữa bệnh của Trạm từ khi nhận các thiết mới về đến nay. Theo báo cáo của trưởng trạm y tế, sau khi được trang cấp các thiết bị y tế đã giúp cho hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng của trạm tốt hơn..
         Kết thúc chuyến thăm lần này, ngài Allaster Cox đánh giá cao về hiệu quả của các dự án do RDPR thực hiện tại huyện Quảng Ninh. Nhân dịp chuyến thăm, thay mặt Đại sứ quán úc ngài Allaster Cox  nhất trí trong thời gian tới thông qua RDPR sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ tại huyện Quảng Ninh, nhằm góp phần cải thiện đời sống của cộng đồng, đặc biệt với người nghèo và nhóm người đang thiệt thòi khác. 

Tác giả bài viết: BBT-RDPR