Đoàn công tác Bộ Phát triển Quốc tế Anh (DFID) và Tổ chức Oxfam đến thăm vùng dự án của RDPR tại xã Trường Sơn

Ngày 21/8/2013, trong chuyến thăm các đối tác và vùng dự án tỉnh Quảng Bình, Đoàn Bộ Phát triển Quốc tế Anh ( DFID) và Tổ chức Oxfam đã đến gặp và làm việc tại địa điểm dự án đất và rừng của RDPR tại xã Trường Sơn được hỗ trợ bởi Chương trình Liên minh vận động chính sách do DFID tài trợ và tổ chức Oxfam quản lý.
Đến thăm xã Trường Sơn có ông James Carpy, Trưởng Đại diện cùng các thành viên của Văn phòng Bộ Phát triển Quốc tế Anh tại Việt Nam và ông Andrew Wells –Dang, Trưởng nhóm chương trình của Tổ chức Oxfam. Trong chuyến thăm này, Đoàn đã gặp lãnh đạo UBND xã Trường Sơn để trao đổi, tìm hiểu thực trạng quản lý và sử dụng đất rừng, cũng như tình hình về giao đất giao rừng cho người dân tộc thiểu số Vân Kiều tại địa bàn xã Trường Sơn.


Đoàn Bộ Phát triển Quốc tế Anh ( DFID) và Tổ chức Oxfam đến thăm hộ dân tại xã Trường Sơn
 
Đoàn cũng đã trực tiếp đến thăm người dân và nhóm nông dân nòng cốt bản Khe Cát, là một trong những bản dân tộc chủ yếu là người dân tộc Vân Kiều để tìm hiểu những khó khăn về đất đai mà người dân đang gặp phải.

Thông qua chuyến thăm tại xã Trường Sơn, Đoàn công tác cũng được trực tiếp lắng nghe nguyện vọng của chính quyền và người dân địa phương về vấn đề đất và rừng, đây cũng là cơ sở để đoàn công tác đưa ra hướng hỗ trợ trong thời gian tới. 

Tác giả bài viết: BBT-RDPR