Tình nguyện viên Úc và những đóng góp, hỗ trợ cho chương trình dự án của RDPR

.

.

Từ tháng 9/2013, Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh(RDPR) được tiếp nhận anh Liam Sharp- một tình nguyện viên Úc theo Chương trình Tình nguyện viên Úc Vì Sự Phát triển Quốc tế.
Tình nguyện viên đã hỗ trợ các chương trình về Tài chính vi mô của RDPR thông qua nghiên cứu, đánh giá các chương trình tài chính vi mô hiện có, đồng thời tổ chức các cuộc tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ của tổ chức. Tình nguyện viên cũng đã có những đánh giá, đề xuất thiết thực nhằm cải thiện các chương trình tài chính vi mô sắp tới của RDPR như hướng dẫn các phần mềm tính toán lãi suất, các công cụ quản lý hoạt động tài chính. Trong thời gian làm việc tại Quảng Bình, từ tháng 9/2013 đến tháng 1/2014,  với sự nhiệt tình, thân thiện, làm việc chuyên nghiệp, tình nguyện viên nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp. Mặc dầu trong thời gian tại Quảng Bình vào lúc thời tiết khắc nghiệt như mưa, bão,..và cả những khó khăn vì chưa quen với điều kiện ăn ở tại Việt Nam, cũng như những rào cản về ngôn ngữ, văn hóa, tình nguyện viên đã cố gắng thích nghi để hoàn thành nhiệm vụ công việc.
 
Tình nguyện viên thăm cộng đồng
Tình nguyện viên thăm cộng đồng


Khóa tập huấn của Tình nguyện viên về Tài chính vi mô cho cán bộ RDPR

 Ngày 26/1/2014 tình nguyện viên kết thúc thời gian làm việc 5 tháng tại RDPR, những đóng góp của Tình nguyện viên được Ban quản lý dự án RDPR đánh giá cao và ghi nhận, đặc biệt đối với những đánh giá, đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả các chương trình tài chính vi mô của RDPR trong thời gian tới. 

Tác giả bài viết: Khánh Hà-RDPR