Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo Quảng Ninh tổng kết mô hình phục hồi và khai thác bền vững cây đót tại Bản Khe Cát

.

.

Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh phối hợp với UBND xã Trường Sơn vừa tổ chức hội thảo tổng kết tiểu dự án “Tăng thu nhập và trao quyền cho phụ nữ dân tộc Vân Kiều thông qua mô hình phục hồi và khai thác bền vững cây đót tại bản Khe Cát, xã Trường Sơn,”.


Sau khi khảo sát thực tế, Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh phối hợp với Chi hội phụ nữ bản Khe Cát, xã Trường Sơn triển khai mô hình phục hồi và khai thác bền vững cây đót tại bản Khe Cát. Tham gia mô hình có 10 hộ nghèo là đồng bào dân tộc Vân Kiều, mỗi hộ thử nghiệm 0,5 ha trồng đót...Trong quá trình thực hiện, các hộ được Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo hỗ trợ kinh phí chăm sóc và kỹ thuật sản xuất cây đót.
Sau khoảng 1 năm thực hiện, nhìn chung cây đót phát triển rất tốt, đến đầu năm 2018, các hộ đã tiến hành thu hoạch. Bình quân mỗi hộ có thu nhập khoảng 20 triệu đồng.
Tại hội thảo, các hộ tham gia mô hình đã chia sẽ kinh nghiệm của mình trong việc bảo vệ chăm sóc và thu hoạch đót. Hiện nay, các hộ đã nhân rộng diện tích sản xuất với quy mô 1 ha/hộ và đã có thêm nhiều khác cùng tham gia mô hình này. UBND xã Trường Sơn cũng đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện mô hình sản xuất cây đót tại bản PLoang nhằm xây dựng vùng nguyên liệu, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, ổn định cuộc cộng cho bà con dân bản.

Nguồn tin: quangninh.quangbinh.gov.vn