Thành lập Mạng lưới Doanh nghiệp Định hướng Trách nhiệm Xã hội (SRB Network)

Nhằm mục tiêu thành lập một mạng lưới xã hội nghề nghiệp tự nguyện cho các doanh nghiệp, tổ chức có cùng tâm huyết trong lĩnh vực cộng đồng, tài chính vi mô, phát triển các chuỗi giá trị cho các sản phẩm địa phương, 3 tổ chức gồm Quỹ hỗ trợ gia đình thu nhập thấp phát triển kinh tế (Quỹ VietED), Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR), và Công ty Cổ phần công nghệ cao Vinh An (Vinh An Co.) đã đồng sáng lập Mạng lưới Doanh nghiệp Định hướng Trách nhiệm xã hội (SRB Network).
Ngày 17/10/2014, tại Đồng Hới, Quảng Bình đã diễn ra hội nghị thành lập mạng lưới với sự tham gia của đại diện lãnh đạo của 3 tổ chức và đại diện Tổ chức ICCO- cơ quan tài trợ cho một số hoạt động của mạng lưới.


Bà Đinh Ánh Tuyết - Chủ tịch mạng lưới giới thiệu về Mạng lưới SRB

Tại hội nghị này, các tổ chức đã thảo luận và thống nhất về tầm nhìn, sứ mệnh, điều lệ và cơ cấu hoạt động của mạng lưới. Đồng thời lên kế hoạch hoạt động cụ thể cho mạng lưới vào năm 2014.
Các thành viên đã cùng nhất trí về sứ mệnh mạng lưới nhằm hỗ trợ các doanh nhân xã hội, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ cam kết làm việc lâu dài với cộng đồng người dân có thu nhập thấp và phụ nữ để nâng cao mức sống và giá trị xã hội của họ thông qua việc hỗ trợ phát triển và duy trì các chuỗi giá trị sản phẩm giúp người dân tạo lập sinh kế bền vững và hiệu quả. Theo kế hoạch hoạt động đã thống nhất, trong hai tháng cuối năm 2014, mạng lưới dự kiến sẽ thực hiện một số hoạt động về tập huấn –hội thảo nâng cao năng lực cho các tổ chức về chuỗi giá trị, tài chính vi mô và trách nhiệm xã hội, về hệ thống MIS ,WEB, mã nguồn; đồng thời tổ chức một số hội thảo-hội chợ nhằm kết nối thương mại qua xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu sản phẩm cho các tổ chức cộng đồng tại Việt Nam.


Đại diện các tổ chức thành viên mạng lưới và nhà tài trợ ICCO

Trong thời gian tới, mạng lưới cũng sẽ mở rộng số lượng thành viên là các tổ chức, doanh nghiệp tâm huyết để tăng cường sức mạnh của mạng lưới, cùng chung tay đóng góp tích cực cho xã hội và cộng đồng. 

Tác giả bài viết: BBT-RDPR