Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Ban Từ Thiện thuộc Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã phát huy hiệu quả vai trò cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai lũ lụt.

Đăng lúc: Thứ năm - 27/10/2016 08:04 - Người đăng bài viết: admin
.

.

Là một tổ chức được thành lập theo Nghị định 177/1999 và thực hiện theo Nghị định 64/2008/NĐ/CP về hoạt động từ thiện, Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh đã quyết định thành lập Ban Từ Thiện thực hiện nhiệm vụ huy động nguồn tài trợ từ các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước nhằm cứu trợ khẩn cấp cho cộng đồng gặp thiên tại lũ lụt.
Sau khi thành lập với chức năng nhiệm vụ được giao, Ban Từ Thiện RDPR đã phát huy được vai trò và đã thực hiện cứu trợ cho 3.319 người được hưởng từ các nguồn hỗ trợ. Trong đó gồm 1.885 Hộ gia đình người nghèo, người dân tộc thiểu số và 1.434 trẻ mẫu giáo, trẻ em bị khuyết tật.

Cụ thể đợt lũ lụt lịch sử năm 2010, Ban Từ Thiện RDPR đã phối hợp với Hội Từ thiện Từ Bi (Tu Bi Foundation) tại Hoa Kỳ thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Tại Quảng Bình, đoàn đã lựa chọn và hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số tại xã Trường Xuân 229 suất quà; Trẻ mẫu giáo tại Trường mầm non Trường Xuân 250 suất quà.
 
Hỗ trợ lũ lụt tại Trường mầm non Trường Xuân
Hỗ trợ lũ lụt tại Trường mầm non Trường Xuân

Tại xã Hiền Ninh, đoàn đã hỗ trợ 466 suất quà cho các hộ nghèo; 350 suất quà cho trẻ mẫu giáo tại Trường Mầm non Hiền Ninh.
Hình ảnh hỗ trợ tại xã Hiền Ninh
Hình ảnh hỗ trợ tại xã Hiền Ninh
 
Đoàn cũng đã hỗ trợ 235 suất quà cho các hộ nghèo tại xã Châu Hóa và 452 suất quà cho các cháu tại Trường Mầm non Châu Hóa.

Cứu trợ tại xã Châu Hóa
Cứu trợ tại xã Châu Hóa
 
Đoàn cũng đã đến với xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và hỗ trợ 300 suất quà cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ lịch sử này.
 
Cũng trong năm 2010, Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) cùng với Ban Từ Thiện RDPR cũng đã trao tặng 50 suất quà cho các cháu tại Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ khuyết tật Niền Ninh.

Cứu trợ tại Trung tâm PHCN trẻ khuyết tật Hiền Ninh
Cứu trợ tại Trung tâm PHCN trẻ khuyết tật Hiền Ninh

Vào tháng 10/2011, Ban Từ Thiện RDPR cũng đã phối hợp với Hội Phật Giáo Trung Ương tại Huế để hỗ trợ 300 suất quà cho xã An Thủy và 300 suất quà cho xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Cứu trợ tại xã An Thủy, Lệ Thủy
Cứu trợ tại xã An Thủy, Lệ Thủy
 
Tháng 9/2013, Sau ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 10, Ban Từ Thiện đã huy động cứu trợ từ Chùa Viên Thông – Texas huy động và hỗ trợ 55 suất quà và tiền mặt cứu trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại nặng nề tại xã Võ Ninh.

Cứu trợ tại xã Võ Ninh
Cứu trợ tại xã Võ Ninh

Tổng giá trị của các đợt Cứu trợ là gần 800 triệu đồng
Các hoạt động huy động và cứu trợ của Ban Từ Thiện RDPR đã góp phần giúp cho cộng đồng bị thiên tai lũ lụt khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống./.
Tác giả bài viết: BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos