Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Chương trình " Xuân ấm Rào Con" ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/02/2015 14:52 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 08 tháng 02 năm 2015 Quỹ phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh phối hợp với giảng viên, cán bộ nghiên cứu, sinh viên trường Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội, trường Đại học Khoa học công nghệ Hà Nội, nhóm nghiên cứu ứng dụng GIS và viễn thám trường Đại học Quảng Bình đã tổ chức chương trình “ Xuân ấm Rào Con” trao nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con dân tộc Vân Kiều và các em học sinh bản Rào Con xã Sơn Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.
 

Đoàn tình nguyện trao quà cho bà con ở bản Rào Con

Bản Rào Con là một bản đặc biệt khó khăn của xã miền núi Sơn Trạch, bản nằm cách trung tâm xã Sơn Trạch 20km, đường vào bản chỉ có một con đường mòn dưới tán rừng một bên là núi cao và một bên khe sâu đường đi lại rất khó khăn. Toàn bản có 48 hộ gia đình, 100% đều là hộ nghèo và là người dân tộc Vân Kiều.
 

Đoàn tình nguyện trao quà cho trẻ em ở bản Rào Con

Đoàn tình nguyện đã trao tặng 48 suất quà cho 48 hộ gia đình trong bản mỗi suất quà gồm có gạo nếp, gạo tẻ, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, áo quần ấm sữa cho trẻ em. Đặc biệt các em học sinh, giáo viên và điểm trường tiểu học Sơn Trạch- điểm lẻ bản Rào Con đoàn tình nguyện đã trao tặng những phần quà gồm quần áo ấm, cặp sách cho học sinh và bộ loa máy gồm loa, míc, ác quy, bộ xạc cho trường.

Ngoài ra đoàn tình nguyện còn tổ chức các hoạt động giao lưu, tổ chức trò chơi cho trẻ em, ca hát, tạo không khí thân mật giữa đoàn tình nguyện và người dân bản Rào Con. Những phần quà và những hoạt động mang nhiều ý nghĩa này đã giúp các em học sinh, và bà con đón một cái tết đầy đủ và ấm áp hơn.
Tác giả bài viết: BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos