Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Gặp mặt người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Đăng lúc: Thứ ba - 21/03/2023 14:28 - Người đăng bài viết: admin
Gặp mặt người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Gặp mặt người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Tối ngày 09/3/2023, Sở Ngoại vụ tổ chức chương trình gặp mặt người lao động (NLĐ) các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh năm 2023. Tham dự có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 40 tổ chức PCPNN.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại chương trình gặp mặt

Trong giai đoạn 2008 - 2022, trung bình hàng năm, có hơn 40 tổ chức PCPNN có Giấy đăng ký hoạt động (do Bộ Ngoại giao cấp) tại tỉnh Quảng Bình. Các tổ chức hoạt động đúng với lĩnh vực đã đăng ký, tôn trọng pháp luật của Việt Nam, phối hợp tốt với đối tác địa phương để thực hiện đầy đủ thủ tục về phê duyệt, tiếp nhận và thực hiện chương trình, dự án theo các nội dung, kế hoạch đã được phê duyệt. Số lượng tổ chức PCPNN hoạt động và các chương trình, dự án PCPNN được thực hiện tại Quảng Bình ổn định hàng năm, trung bình khoảng hơn 40 tổ chức, 30 - 40 chương trình, dự án được thực hiện có giá trị giải ngân trung bình khoảng 05 triệu USD/năm.

Chỉ tính riêng năm 2022 có khoảng 40 chương trình, dự án được thực hiện với giá trị giải ngân đạt hơn 7,61 triệu USD, cao nhất từ trước đến nay. Hoạt động của các tổ chức, dự án PCPNN đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức PCPNN có thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2018 - 2022

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của NLĐ các tổ chức, dự án PCPNN trong đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết những vấn đề an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh tỉnh Quảng Bình ngày một phát triển. Đồng chí mong muốn thời gian tới, các tổ chức bằng năng lực, mối quan hệ, tình cảm của mình, tiếp tục hỗ trợ tìm kiếm, kêu gọi, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn PCPNN, góp phần cùng với chính quyền, Nhân dân Quảng Bình phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, đồng thời làm cho bạn bè quốc tế ngày càng hiểu, tin tưởng, ủng hộ Quảng Bình trong quá trình phát triển.

Để triển khai tốt công tác viện trợ PCPNN trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện cho các tổ chức, dự án PCPNN, nhà tài trợ, đối tác triển khai những chương trình, dự án viện trợ PCPNN tại tỉnh thuận lợi, hiệu quả; phát huy tinh thần làm chủ trong thu hút và sử dụng nguồn vốn nhằm phục vụ mục tiêu giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tổ chức PCPNN có thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2008 - 2022.

Sở Ngoại vụ đã tổ chức chương trình team building với sự tham gia của đông đảo NLĐ ở các tổ chức, dự án PCPNN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh

Cũng trong khuôn khổ chương trình, trước đó, Sở Ngoại vụ cũng đã tổ chức chương trình team building với sự tham gia của đông đảo NLĐ ở các tổ chức, dự án PCPNN đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, tuy nhiên, trong 03 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Bình không thể tổ chức được chương trình.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 


Tác giả bài viết: PV Đặng Hà
Nguồn tin: quangbinh.gov.vn
 

Kết nối cộng đồng

Videos