Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Đại hội Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân nhiệm kỳ 2022-2027

Đăng lúc: Thứ hai - 26/09/2022 11:18 - Người đăng bài viết: admin
Đại hội Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân nhiệm kỳ 2022-2027

Đại hội Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 24 tháng 9 năm 2022 Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã bầu ra 5 thành viên nòng cốt tham gia Ban lãnh đạo Câu lạc bộ và đưa ra phương hướng nhiệm vụ phát triển Câu lạc bộ trong giai đoạn mới.
                                                                  
                                                                    

Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân được dự án RDSC thúc đẩy và hỗ trợ thành lập từ tháng 11 năm 2000 và sau đó được Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR) hỗ trợ mở rộng thêm thành viên từ các bản dân tộc Vân Kiều tham gia. Dự án hỗ trợ tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi ong, hỗ trợ ong giống và một số thiết bị ban đầu cho 7 thành viên nông dân nòng cốt tham gia. Đến nay Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân đã có hơn 70 thành viên. Hàng năm Câu lạc bộ duy trì đàn ong khoảng 600-700 đàn, sản lượng mật hơn 3,2 tấn mật, cho thu nhập hơn 900 triệu đồng/năm. 
Trường Xuân là một xã miền núi có nguồn hoa lấy mật rất đa dạng vì vậy chất lượng mật ong ở xã Trường Xuân thơm ngon tự nhiên được nhiều khách hàng tin dùng. Sản phẩm mật ong xã Trường Xuân của Câu lạc bộ đạt tiêu chuẩn OCOP năm 2021.

                                                                    
 
Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân là một tổ chức cộng đồng, thành viên tham gia tự nguyên nhưng được chính quyền địa phương hết sức quan tâm hỗ trợ, ban chủ nhiệm của câu lạc bộ nhiệt tình, năng động và có quy chế hoạt động rõ ràng. Nhờ đó đã giúp cho Câu lạc bộ nuôi ong xã Trường Xuân vượt qua những khó khăn do thiên tai và liên tục phát triển trong 22 năm qua.
 
Tác giả bài viết: BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos