Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Hỗ trợ ong giống cho thành viên hợp tác xã nuôi ong lấy mật Đại ngàn Trường Sơn

Đăng lúc: Thứ ba - 28/06/2022 14:27 - Người đăng bài viết: admin
Hỗ trợ ong giống cho thành viên hợp tác xã

Hỗ trợ ong giống cho thành viên hợp tác xã

Sau khi khoá tập huấn kỹ thuật nuôi ong cơ bản từ ngày 14/6/2022-17/6/2022, dự án đã tiến hành hỗ trợ ong giống ban đầu cho 25 thành viên hợp tác xã nuôi ong lấy mật Đại ngàn Trường Sơn.
Hoạt động này trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ phát triển kinh tế và xã hội cho phụ nữ nghèo và dân tộc Vân Kiều tại xã Trường Sơn thông qua tạo thu nhập từ nghề nuôi ong lấy mật ứng phó với biến đổi khí hậu và dịch Covid” do tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tài trợ, theo quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 30 tháng 5 năm 2022 của UBND tỉnh Quảng Bình. 
                                                           
Khoá tập huấn kỹ thuật nuôi ong diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 14 tháng 6 năm 2022 đến ngày 17 tháng 6 năm 2022, tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Trong quá trình diễn ra tập huấn, 25 thành viên tham gia tích cực 100% các buổi học, trao đổi ý kiến và thực hành cùng tập huấn viên. Sau khoá tập huấn, các thành viên tham gia đã nắm được kỹ thuật nuôi ong cơ bản.



                                                

Ngày 17/6/2022, tiến hành giao 75 đàn ong giống cho 25 thành viên hợp tác xã.  Sau khi nhận ong, được sự hướng dẫn của chuyên gia Trương Anh Tuấn về kỹ thuật chăm sóc và xử lý sự cố thường gặp khi nuôi ong, các thành viên đã tích cực trao đổi và đặt câu hỏi cho chuyên gia để có thể chủ động chăm sóc, nâng cao hiệu quả nuôi ong lấy mật.
 
                                                

Sau khi bàn giao ong giống cho thành viên hợp tác xã,  ban quản lý dự án sẽ phối hợp với hợp tác xã để kiểm tra, giám sát quá trình nuôi ong lấy mật của 25 thành viên, kịp thời hỗ trợ xử lý các trường hợp phát sinh. Đồng thời, dự án tiếp tục lên kế hoạch tổ chức khoá tập huấn kỹ thuật nuôi ong nâng cao vào thời gian tới để nâng cao kỹ năng cho các thành viên hợp tác xã nuôi ong lấy mật đại ngàn Trường Sơn.
 
Tác giả bài viết: BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos