Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Trồng 70ha cây trẩu dưới tán rừng cộng đồng

Đăng lúc: Thứ hai - 13/02/2023 09:59 - Người đăng bài viết: admin
Trồng 70ha cây trẩu dưới tán rừng cộng đồng

Trồng 70ha cây trẩu dưới tán rừng cộng đồng

(QBĐT) - Ông Hoàng Xuân Tình, Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Trường Sơn (Quảng Ninh) cho biết: Được hỗ trợ trên 450 triệu đồng từ các đơn vị tài trợ, Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh đã giúp cho bà con bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn trồng 70ha cây trẩu dưới tán rừng cộng đồng.
 Bà con bản Cổ Tràng, xã Trường Sơn nhận các loại gống cây lâm nghiệp để trồng.
Toàn bộ diện tích trẩu này được trồng tại khoảnh 3, tiểu khu 348 và 349, rừng cộng đồng bản Cổ Tràng. Cây trẩu từ khi trồng đến thu hoạch hạt khoảng 5 năm và 10 năm sẽ cho thu hoạch gỗ. Trung bình 1kg hạt trẩu được bán với giá khoảng 10.000 đồng.
 
Dầu ép từ hạt trẩu là nguyên liệu phục vụ cho các ngành công nghiệp chế biến sơn, véc-ni, mực in, chất làm khô bề mặt, chất bôi trơn, công nghiệp dược phẩm, nhiên liệu sinh học… Gỗ trẩu thường được bóc làm lớp phủ bề mặt của công nghệ chế biến gỗ dán rất có giá trị.
 
Do vậy, trẩu được xem là cây lâm nghiệp đa tác dụng chủ lực, có giá trị kinh tế cao, vừa mang lại nguồn thu nhập cho người dân, vừa góp phần vào việc phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, đáp ứng yêu cầu phòng hộ của rừng.
Sau 1 năm trồng và chăm sóc, cây trẩu tại xã Trường Sơn đã phát triển tốt
Ông Phạm Mậu Tài, Giám đốc Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh cho biết: Tuy mới trồng được một năm nhưng cây trẩu đã cho thấy thích nghi với đất, khí hậu khắc nghiệt của xã Trường Sơn. Ngoài việc trồng trẩu, chúng tôi còn hỗ trợ cho bà con trồng thêm 10.000 cây re rừng và lát hoa để làm giàu thêm cho rừng. Nếu mô hình hiệu quả, chúng tôi sẽ kết nối với các đơn vị tài trợ, tổ chức khác để mở rộng thêm diện tích trồng trẩu.

Tác giả bài viết: X.V

Những tin mới hơn

 

Kết nối cộng đồng

Videos