Banner tiếng Việt
Vietnamese English

​Hiệu quả bước đầu từ mô hình sinh kế hộ gia đình trẻ em khuyết tật huyện Quảng Ninh

Đăng lúc: Thứ hai - 22/04/2013 09:14 - Người đăng bài viết: admin
Dự án Sáng kiến sinh kế cho người Khuyết tật do Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR) thực hiện tại xã Duy Ninh, Hiền Ninh, An Ninh, Tân Ninh, Gia Ninh và Xuân Ninh được tài trợ bởi Viện Nghiên cứu Xã Hội (ISS) và Quỹ FORD. Mục đích chính của dự án là cải thiện cuộc sống, nâng cao khả năng hoà nhập cộng đồng cho trẻ khuyết tật nghèo huyện Quảng Ninh
            Dự án tạo điều kiện cho hộ gia đình khó khăn có trẻ khuyết tật cải thiện thu nhập từ việc cho ra đời các mô hình chăn nuôi lợn thịt và gà . Qũy phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh kết hợp với trạm Thú Y huyện Quảng Ninh đã truyền đạt kỹ thuật chăn nuôi thông qua tập huấn chuyển giao khoa học kĩ thuật và áp dụng thực tiễn đến tận các hộ chăn nuôi đặc biệt là 12 hộ tham gia thực hiện mô hình chăn nuôi lợn và gà.
          Trong quá trình thực hiện dự án Quỹ phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện Quảng Ninh đã hổ trợ cho người dân về giống, thức ăn, thuốc thú y, chuyển giáo kỷ thuật và hướng dẫn tận tình để người dân có thể tự xây dựng mô hình chăn nuôi cho gia đình mình theo phương pháp mới, biết áp dụng khoa học kỷ thuật để đem lại lợi nhuận cao hơn trong chăn nuôi, Các hộ gia đình cũng rất phấn khởi khi thực hiện mô hình theo phương pháp mới này.
        Qua 03 tháng thực hiện mô hình chăn nuôi gà và lợn hiện tại đã thu lại được những kết quả đó là: Có 06 mô hình lợn với tổng đàn là 18 con, trọng lượng trung bình mỗi con khoảng 40kg, lợn đang trong giai đoạn tăng trọng nhanh phát triển tốt. Có 06 mô hình gà với tổng đàn là 600 con, trọng lượng trung bình khoảng 1,3kg/con gà đang phát triển tốt. Cả lợn và gà đã được tiêm phòng đầy đủ và dự tính có thể bán được vào dịp tết dương lịch năm 2012 tạo điều kiện để các hộ nâng cao thu nhập cải thiện đời sống cho trẻ em khuyết tật.
        Dự án sáng kiến sinh kế cho trẻ khuyết tật là một chương trình mang tính nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước và của toàn xã hội đối với trẻ khuyết tật, góp phần giúp các gia đình có trẻ khuyết tật nâng cao đời sống, tạo điều kiện chăm sóc, luyện tập phục hồi chức năng cho trẻ hòa nhập cuộc sống cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Theo BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos