Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số

Đăng lúc: Thứ năm - 28/09/2023 17:01 - Người đăng bài viết: admin
Nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số

Nâng cao nhận thức pháp luật cho phụ nữ, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Sáng nay, 28/9, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh phối hợp với Quỹ Phát triển nông thôn và giảm nghèo huyện tổ chức hội thảo giới thiệu và triển khai dự án "Tăng cường tiếp cận pháp luật và bảo đảm quyền tham gia của phụ nữ, người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương thông qua thúc đẩy thực thi Luật thực hiện dân chủ cơ sở (DCCS) tại tỉnh Quảng Bình". Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh hội thảo
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về Chương trình Tăng cường pháp luật và Tư pháp tại Việt Nam (EU JULE), Quỹ Thúc đẩy sáng kiến Tư pháp (JIFF) và một số sáng kiến JIFF đã thực hiện tại Quảng Bình.
 
Hội thảo đã giới thiệu về mục tiêu, bối cảnh thực hiện và đối tượng hưởng lợi của dự án. Theo đó, các hoạt động chính của dự án bao gồm: Tổ chức khảo sát đầu kỳ về hiểu biết và thực hiện DCCS; xây dựng tài liệu truyền thông và tư vấn pháp luật (TVPL) về thực hiện DCCS; tổ chức các buổi truyền thông phổ biến pháp luật cho người dân về thực hiện DCCS và lồng ghép bình đẳng giới; triển khai các sáng kiến cộng đồng thực hành, thực hiện DCCS; tập huấn kỹ năng truyền thông và TVPL cho các tổ chức cộng đồng, cộng tác viên và cán bộ cơ sở; khảo sát nhu cầu TVPL và hỗ trợ pháp lý (HTPL); tổ chức TVPL và HTPL qua hình thức lưu động; HTPL trực tiếp; góp ý các chính sách pháp luật ở địa phương trong thực hiện DCCS.

Đại hội phát biểu tại hội thảo

Dự án được triển khai tại 6 xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, gồm: Vạn Ninh, Tân Ninh, Hiền Ninh, Hàm Ninh, Trường Xuân và Trường Sơn. Thời gian thực hiện từ tháng 6/2023-5/2024. Dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức pháp luật thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân và các bên liên quan thực hiện DCCS; tăng cường TVPL và HTPL thực hiện Luật thực hiện DCCS cho cộng đồng; góp ý văn bản chính sách pháp luật triển khai thực hiện Luật thực hiện DCCS.

Các địa phương ký cam kết thực hiện dự án
 
Kết thúc dự án sẽ có hơn 2.300 người dân và các bên liên quan được nâng cao nhận thức pháp luật thực hiện quyền và nghĩa vụ thực hiện Luật thực hiện DCCS; 360 trường hợp (phụ nữ, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số) được tiếp cận TVPL và HTPL thực hiện Luật thực hiện DCCS. 
 

Tác giả bài viết: Lan Chi
Nguồn tin: baoquangbinh.vn
 

Kết nối cộng đồng

Videos