Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Tập huấn về Chuỗi giá trị, Trách nhiệm xã hội và ứng dụng mã nguồn mở cho các doanh nghiệp xã hội

Đăng lúc: Thứ hai - 05/01/2015 08:23 - Người đăng bài viết: admin
.

.

Dựa trên nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội dân sự, từ ngày 28-30/12/2014, Mạng lưới doanh nghiệp định hướng trách nhiệm xã hội SRB do các thành viên sáng lập là Quỹ Phát triển Nông thôn và Giảm nghèo (RDPR), Quỹ VietED và công ty Vinh An đã tổ chức hai khóa tập huấn Phát triển Chuỗi giá trị và Ứng dụng phần mềm quản lý thông tin mã nguồn mở cho Doanh nghiệp Trách nhiệm xã hội.
Tồng số học viên của khóa tập huấn là 30 người, bao gồm đại diện của các tổ chức thành viên mạng lưới, một số hiệp hội, doanh nghiệp xã hội, tổ chức xã hội dân sự và tổ chức tài chính vi mô (TYM, M7), cùng một số người dân và chính quyền địa phương đến từ Quảng Bình, Nghệ An.
 

Các học viên và chuyên gia trong khóa tập huấn
 

Với phương pháp tập huấn có sự tham gia, các bài học và tổng thể khóa học được thiết kế và thực hiện thống nhất theo Quy trình học tập dựa vào trải nghiệm, tất cả các nội dung học được cụ thể hóa thành các bài tập thực hành phù hợp với địa phương và trình độ của học viên. Các học viên cũng được tham gia vào các bài tập thảo luận để chia sẻ về kinh nghiệm và các hoạt động đang được triển khai tại tổ chức mình.
 

Học viên thảo luận theo nhóm 

 
Qua khóa tập huấn, học viên đã nắm được các khái niệm cơ bản về chuỗi giá trị, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong hoạt động phát triển bền vững, sử dụng mã nguồn mở trong xây dựng website quảng bá hình ảnh tổ chức và sản phẩm và quản lý hoạt động tài chính vi mô. Đây là những kiến thức rất hữu ích để học viên có thể áp dụng trong các chương trình cụ thể tại tổ chức, doanh nghiệp mình, như dự án về chuỗi giá trị nuôi tôm tại tỉnh Quảng Bình của RDPR hay chuỗi sản xuất dứa của công ty Vinh An và hiệp hội dứa Quỳnh Lưu.

Khóa tập huấn cũng là cơ hội để mạng lưới, các tổ chức, và các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác để thực hiện các chương trình phát triển bền vững có trách nhiệm với xã hội cộng đồng.
Tác giả bài viết: BBT-RDPR
 

Kết nối cộng đồng

Videos