Banner tiếng Việt
Vietnamese English

Nghiên cứu tìm hiểu thực trạng và nhu cầu sử dụng đất sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/08/2013 10:08 - Người đăng bài viết: admin
Họp thảo luận nhóm dân

Họp thảo luận nhóm dân

Từ ngày 5/7- 27/7/2013, Quỹ phát triển nông thôn và Giảm nghèo huyện Quảng Ninh (RDPR) phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình tiến hành thực hiện chuyến nghiên cứu về “Thực trạng và nhu cầu sử dụng đất sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình”. Địa bàn nghiên cứu tại 9 thôn (bản) của 7 xã miền núi thuộc 4 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy, Bố Trạch và Minh Hóa.
Mục tiêu của chuyến nghiên cứu nhằm nhận diện hiện trạng sử dụng đất rừng sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình; phân tích, đánh giá và xác định nhu cầu sử dụng đất của người dân tộc thiểu số; đồng thời khuyến nghị các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đất cho người dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình.
Đoàn đã tiến hành thu thập các tài liệu thứ cấp từ các báo cáo kinh tế-xã hội địa phương, thống kế số liệu về đất đai, và các báo cáo văn bản liên quan khác; thực hiện các cuộc phỏng vấn sâu lãnh đạo của các xã; tổ chức 9 cuộc thảo luận nhóm dân tại 9 thôn bản; và 90 phiếu phỏng vấn cho 90 hộ dân.
Kết thúc đợt nghiên cứu, RDPR và Ban dân tộc tỉnh dự kiến sẽ tổ chức một cuộc hội thảo vào tháng 10/2013 nhằm cung cấp các thông tin thu thập được đến các cơ quan hoạch định địa phương trong việc xây dựng chính sách và thực hiện chính sách hỗ trợ đất sản xuất hiệu quả, phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo cho người dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới. 
Tác giả bài viết: Trương Thị Đoan Trang
 

Kết nối cộng đồng

Videos